Anawangin 2014 Trip


Kung maniniwala ako sa isang panata iyon ay ang pagpunta sa Zambales dalawang beses sa isang taon. Bakit? Dahil ang Zambales ay isa sa mga paborito kong lugar. Tulad kapag may nag-aaya sa akin na umalis sa Maynila at gustong mag “chill” “bakasyon” “unwind” sa Zambales ko sila dinadala.

Noong Enero, nagkaroon kami ng “One day Zambales Bakasyon” para sa isang banyaga naming kaibigan. Saa ko ba sila dadalhin? Eh di sa Anawangin. Apat na oras na byahe sa bus at trenta minutos na byahe sa Bangka para makapunta sa napaka gandang Isla.

anawangin14 198

anawangin14 191

Walang nagbago sa Anawangin, maganda padin ang lugar. Wala pa ding kuryente at walang signal ang telepono. Kung gusto mong lumayo sa kabihasnan talagang perpekto ang lugar na ito sayo. Mahaba ang isang araw dito, pero matutuwa ka sa dami ng magagawa mo.

anawangin14 061

anawangin14 039

 

anawangin14 022

anawangin14 175

 

anawangin14 189

 

anawangin14 200

At nagtataka padin ako kung paano ito nakarating sa Isla.

anawangin14 207

anawangin14 211

anawangin14 256

anawangin14 267

anawangin14 291

One Response to “Anawangin 2014 Trip”

  1. diwangtanglaw Says:

    Nakakamiss talaga ang lugar na ito. Kapag nakatakas ako ulit sa mapang-aliping mundo ng trabaho. Siguradong dito ulit ang balik ko. ^_^

Leave a Reply

