Dahil ito sa nakilala ko. Pero wag kang assuming hindi ikaw un.


 

Nakakatuwang isipin na may mga tao kang makikilala na kahit sa maiksing panahon pa lang ang napagsasamahan niyo parang isa na siya sa mga taong nakakakilala sayo. May mga pagkakataong hindi mo na kailangang idetalye ang iniisip mo kasi kahit hindi mo pa nasasambit, alam na niya. Bihira ung ganun, naniniwala ako. Alam ko rin namang hindi sa isang iglap ay makikilala mo na ng lubusan ang isang tao, pero may mga pagkakataong ganito. Parang magkakilala na kayo noong hindi pa kayo magkakilala kaya noong nakilala mo siya, parang kilala mo na. Nalaktawan niyo na ung formal at normal na lebel ng pagkakaibigan at dumiretso na kayo doon sa unti unti kayong nagiging komportable.  Ung mga taong iniimbitahan nila ang sarili nila sa buhay ko ng taos puso at walang pagkukunwari. Napapangiti ako at kumakalma, kahit sa mga maliliit na bagay.

Leave a Reply

