Family Seminar: Magulang ka, Anak ako. Sama sama tayong matuto.


_MG_0386

Ang grupo ng Esthers ay mga kabataang kababaihan ng Faith Temple Baptist of Novaliches. Sa grasya ng Panginoon kabilang ako duMay mga “project” kami para makatulong sa paglago ng relasyon ng mga kabataan at kapatid sa Pananampalataya sa Panginoon. Isa dito ay ang taon taong pagkakaroon ng Seminar. Ngayong taon, ang topic ng Seminar ay tungkol sa Pamilya.

Magulang ka, Anak ako. Sama sama tayong matuto

at naanyayahan namin si Pastor Joey Umali (Hardin ng Panalangin Host) na maging speaker sa nasabing event.

_MG_0379

Komersyal Break muna tayo. Kulit kasi ng batang to palagi eh.

_MG_0412

At ang naatasan mag emcee ng seminar ay ako at si Sunday. Noong icebreaker time walang sawang mga pick up lines ang binato namin. Wag niyo na itanong, kokorni eh. Pero tawa ako ng tawa.

Bago sinimulan ang seminar, umawit muna sa pangunguna ng Altered Soul.

_MG_0498

_MG_0517

Pastor Joey Umali

_MG_0562

_MG_0567

_MG_0603

_MG_0626

Writer din si Pastor Joey Umali, kaya naman maraming bumili ng kanyang mga libro.

_MG_0763At hindi napigilan ni Ate Cathy manghingi ng autograph, mas magi kasi magbasa ng libro ng may pirma ng sumulat.

_MG_0661

At bawat seminar ay may tanungan portion. Isang bagay na gusto ko sa mga speakers ay ung humor nila… at si Pastor Umali ay, comedy. Pero akam niya kung kelan ulit magseseryoso at bibiro.

May isang kabataang nagtanong, “Paano po kapag nakikitira ako sa mga pinsan ko dahil wala ung mga magulang ko kaso hindi po ako pinapakitunguang maayos ng mga pinsan ko, paano po un?”

Sagot ni Pastor Joey: “Tanungin mo muna sarili mo kung bakit. Madalas kasi, akala natin ung ibang tao ang may problema pero ang nakakalimutan nating alamin ay kung ano ba ung probema sa atin”

_MG_0743Pastor Joey Umali kasama ang Senior Pastor ng FTB, Pastor Rene Correa

_MG_0755

_MG_0769

Kasama ang Esthers. Ganda namin diba? :p

_MG_0803“After Party Photos” loljoke

_MG_0916

_MG_0923

_MG_0962

3 Responses to “Family Seminar: Magulang ka, Anak ako. Sama sama tayong matuto.”

  1. ang kukulit ng mga pics.. parang may mga sakit lang.. sakit sa pag-iisip.. eheheh joke lang…

    ok yang family seminar na yan ah.. nice!

  2. hahahahah, yan ang nadama ni cup.🙂

Leave a Reply

