Selah


Nananatiling nakatingin sa buhay na
                                                                                                              At mananatiling

 

Bughaw ang langit, ang tanghali ay dilaw
Mapusyaw ang rosas at
                                                      Hindi lubusang maintindihan ang lawak ng pagmamahal
           

 

Ang Pag-Ibig na mas matibay pa sa umaga at matamis pa sa gabi.

 

……

                                Maraming salita ang gustong mamutawi sa marikit kong bibig,

                                pero mas pipiliin kong pumikit at manahimik.

 

Mas maiging malapit Ka sa akin at pakikinggan ang tibok ng puso ko.

2 Responses to “Selah”

  1. Wari ko may mga linyang naka-kubli dito sa iyong paskil? wari ko lang. Ngunit sa kabila ng mga nakakubling iyan, maganda pa rin at dama ang pintig, lalo sa mga pahuling pahayag.

    “Mas maiging malapit Ka sa akin at pakikinggan ang tibok ng puso ko.”

    kung minsan ang pananahimik, mas malalim, mas sumusugat, at lalong umuugat.

  2. Nahirapan akong gumamit at magdagdag pa ng mga salita sa anak kong yan. Ang tagal kong nakatitig sa notepad habang nagsusulat ako.. kaya nilathala ko na lang kahit bungi bungi pa. Pero noong nakita ko at nabasa ko, parang kumpleto na siya kahit may kulang.

    Bumawi talaga ako sa huling pahayag. Mas ramdam ang katahimikan. Mas kailangan ang katahimikan para mas maintindihan.

Leave a Reply

