Dahil Maginhawa Street dapat kalye words? Sarap ng food, mehn.


THE U.P. MAGINHAWA FOOD TRIP.  Dapat talaga yan ung title pero iniba ko na lang para may dramatic entry ang post na ito.

Sandamakmak na ang pangarap ko na makapag foodtrip sa Maginhawa Street na yan. Naniniwala ako na ang isang bagay wag masyadong pa-planuhin baka kasi hindi mangyari. JOKE. Matagal ko na gusto dumayo (ika nga nila) doon, pero tamang tyempo, winner.

A

First stop:

Friuli Trattoria

B

C

First time, gusto kong matikman ung pasta nila kasi marami akong nababasang blogs na nagbibigay ng magandang feedback.  Pesto and Alfredo Marinara. Sobrang malasa, lalo na ung pesto kaso medyo oily pero masarap. Marinara, super favorite. My kind of pasta. Speechless ung pagkakaluto nila. One order is 150php pero ung serving pang 3 na tao. Pizza? Hmmm, okay.

Ang gusto ko sa Fruili ung itsura ng lugar at ung presyong angkop sa lasa. Kaya, try na.

Hindi ako magaling sa food blog, feeler lang ako. Kaya pasensya na kung mas madaming litrato kesa sa mga letra. Mahina ako sa “about me” section ng mga kinakain ko.

C

Second Stop:

Bookay Ukaya

Akala nyo bibig lang ang kumakain? Hindi. Napadpad kami sa isang lugar na punong puno ng murang libro. Galing na sa pangalan ng lugar, ito ay ukayan. Hindi na ako nagpalampas na bumili ng libro at nakakuha ako ng 70php na C.S Lewis na book.

C

D

 

3rd Stop:

Ukayan

C

C

Our Favorite Place, ever.

Fourth Stop:

Iscreamist

_MG_0075

_MG_9573

_MG_9606

_MG_9673

Ang ice cream na sumisigaw sa usok! We already.

 

Leave a Reply

