All day long I dream about Siopao.


.
Pinilit kitang kamuhian, lapastangin at kalimutan.
Pero ano ang ginagawa ko ngayon?
Kulang na lang ay ilagay kita sa pedestal, sapagkat sa aking munting kaisipan doon ka nababagay.
Kamuhian, talikuran.
Talikdan.

II.
Para kang gagambang nakakapagsulat sa kanyang sapot.
Para kang isang minutong dumaan ngunit ang totoo ay isang oras na ang nabilang.
Para kang username ko sa facebook, hanggang ngayon hindi ko pa napagdesisyonan.
At sa huli’y malalaman kong hindi kita pwedeng ihalintulad sa lahat
sapagkat ikaw ang kabaligtaran ng lahat ng magiging masarap.

III.
Kung ako man ay magiging presidente, bibigyan kita ng holiday.
dahil niligtas mo ako sa aking father’s day.
Kung magiging janitress naman ako, hindi kita ililigpit.
Dahil nagiisa kang kalat sa mundong marikit.

IV.
Ang tanong ko lang, kuting ba ang iyong laman?

Leave a Reply

