“Hindi ka na kuripot ngayon, kasi wala akong gastos” He said. “I love you too” I replied.


I’m glad I have him as my friend.

“Andito ako sa SM antay kita.” Carl sms/ed me. Lagi niyang sinasabi na isnabera daw ako kapag inaaya niya ako ng Lunch. The last time I saw him was 2 weeks ago, madalian lang din un kasi nag dinner lang kami. Pumayat siya, he got sick daw. 1 hour din niya akong inantay kanina. Sulit naman daw kasi para sa pagkain.

Isa si Carl sa mga brother/s kong maituturing. We’ve been friends for 3 years pero parang buong buhay ko na siya kilala. Kapag may nakakakita samin laging napagkakamalan na kami kasi sobrang close kami.

He’s my only “guy” friend na pwedeng humiga sa kama ko then heart to heart talk na sarado ung pintuan. I owe this guy a lot. Siya lang din ung kaibigan kong lalaki na nasasabihan ko ng problema namin ni Christian ng walang kaabog-abog, ay si Arvi din pala at si Budz. Anyways, kanina nag dinner kami sa Pizza Hut together with Jack, pauso talaga si Carl sa mga food trip. Then umuwi na kami ni Carl we talked about a lot of things.

We talked about his new life, new faith and new love.ūüôā We laughed, nearly cried then we laughed again. We¬†was so hardcore talking with each other. Parang isang taon kaming hindi nag usap ng ganun. I really like conversations like that, ung tipong mag bebenefit ako sa mga sinasabi namin as an individual and I’ll grow as a¬†believer.¬†Buti na lang Kristyano si Carl. He’s so adorable. He’s frank yet charming. He’s funny but focused. And there’s really no dull moment if you are with him. I remember last year pinag uusapan lang namin ung gagastusin namin para sa pera namin (cause we are both in the Call Center Industry) and now pinag uusapan namin ung pagiging¬†independent¬†namin. Kapag nag uusap talaga kami sobrang dami kong natututunan. He is my friend, most annoying friend in a cute way. He is my brother. At siya ang pinaka mayabang na lalaking nakilala ko. No doubt about it. Sinamahan niya ako kunin ung Polaroid kay Shane then he walked me home para lang hindi ako mag traysikel to think na may pasok pa siya mamayang madaling araw.

“Hindi ka na kuripot ngayon, kasi wala akong gastos” He said. “I love you too” I replied.

 

2 Responses to ““Hindi ka na kuripot ngayon, kasi wala akong gastos” He said. “I love you too” I replied.”

  1. Eh, ang cool ho ng friendship niyo ni kuya Carl ate Iskaness :))

Leave a Reply

