REBELDE KA BA TALAGA?


Galatians 2:20

I have been crucified with Christ and I no longer live, but Christ lives in me. The life I now live in the body, I live by faith in the Son of God, who loved me and gave himself for me.

Maraming bagay akong binalak o naplano bago ko pa lubusang makilala ang Diyos.

 

 

Gusto kong magpa tattoo ng pakpak sa likod, gusto kong maging Rockstar, gusto ko ung party lang ng party.. gusto ko Good time lang. Happy go lucky. Gusto ko ako lang masusunod. Sabi ko nga din, “I am the captain of my ship; I am the master of my soul.”

Isa ako sa mga taong di pagigiba, Isa ako sa mga taong against the flow. Against sa nakasanayan na. Pero naisip ko. Against the flow nga ba talaga ako? O isa rin ako sa mga tao na Sige lang, Agos lang. Nasa uso kasi. Go with the Flow ata ako… dati.

Halos lahat na umiinom, naninigarilyo, nanakit ng kapwa, nagmamayabang, mas importante pa ang materyal na bagay kesa sa damdamin. AYAN ANG USO. Ayan ang karamihan. Ayan ang flow dito sa MAD WORLD. Hindi pala Against the flow. Go with the Flow pala ang gusto ko.

 

If you really wanna be a rebel, read your bible. Cause nobody’s doing that.

 

Ayoko na ng ganun, matagal na akong umayaw. Gusto ko lang gumawa ng statement ngayon. Bakit? Kasi kung hindi ako mapapabilang sa Go with the flow dapat kong ipagsigawan ang tunay na ibig sabihin ng Against the flow. Maraming nagsasabing different sila, wirdo sila, kakaiba sila, hindi sila normal para sa mundo. Pero pare parehas lang naman sila, nabubuhay sila sa mundo. Maka mundo. Inaamin ko, naging tulad din nila ako. Sa una maganda.. sa una may thrill. Sabi nga ni Blair W. If you cant make them love you, make them fear you. Pero pag dating ng gabi, kapag magpapahinga ka na. KULANG. Malungkot ka pa rin. Wala ka pa ring peace.

May kilala akong tao na Ayaw niyang nagiging masaya siya sa umaga kasi daw baka sa gabi makaramdam siya ng sobrang lungkot. Sinabi ko sa kanya na di na ako naniniwala sa ganun. Maraming taong nagiging masaya pero panandalian.

 

Hindi na ako ganyan ngayon. Hindi na ako nabubuhay ng walang dahilan. Hindi na ako humihinga dahil obligasyon ko lang. Hindi na ako lumalaban dahil ayaw kong matalo. Hindi na ako ang dating ako. Hindi na…. Pagod na ako sa dati kong mga ginagawa.

 

 

Do not conform any longer to the pattern of this world, but be transformed by the renewing of your mind. Then you will be able to test and approve what God’s will is–his good, pleasing and perfect will.”

 

 

Romans 12:2

 

Pahabol sulat

Hindi ako nagmamalinis. Basahan din ako. Un nga lang nalaman ko na ang katotohanan na Siya lang ang pwedeng makaligtas sa akin.

One Response to “REBELDE KA BA TALAGA?”

  1. Rebelde san bee? kanino? subjective term yan bee..

Leave a Reply

