Iba ang ibig sabihin ng dalawang magkasalungat na bigti.


May mga bagay na gusto mong gawin pero mauuwi na lang sa wala. Hindi naman sa wala, pero mas mabuti pang wag mo na lang gawin.

Tulad ng dapat na gagawin ko ngayon, ang plano ko maligo muna bago maupo sa computer table ko.. pero hindi natuloy ang paliligo kahit na kakabili ko lang ng sabon ni Gladys Reyes at Dove. Nakita ko kasi na may mga langgam na naglalakad sa itm na keyborad ng computer set na ito. May mga tanong  rin na kahit kelan hindi mo na malalaman ang sagot, dahil sindayang tanong lang ang bagay na un.. tulad ng kung bakit iisang pila lang gumagalaw ang mga langgam? Bulag ba sila ay ang sinudundan ang ung nasa unahan? at siyempre ung nasa unahan lang ung may mata.

Mahirap diba? Kung tatahimik ka lang may mga ibang tao ang sasagot ng mga misteryo para sayo.. na ang katotohanan ay hindi naman talaga nila alam ang formula. Kung minsan naman mag iingay ka lang dahil damang dama mo ang freedom of speech mo.  Hindi mo na napapansin ang mga rules ng pakikipag usap ng may puso.  Hindi ko na rin alam kung matatapos ko pa itong kompliakdong bagay na nasimulan ko. Ganito na lang. Tetengga ko muna ito. Dyan ka lang.

Leave a Reply

